Thư mục

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Ảnh ngẫu nhiên

4aaf16cc_26eca12d_large_gal_499f17c2966351.jpg 980d3530562_309370645831469_792424533_n.jpg 20160118memanvuoncaycanhtrieudodepnhathathanh2.jpg 1358993359caycanh19.jpg 1461730377bonsai1.jpg 041120091124.jpg 53793777901588818863.jpg CaycanhtrieudoNTDthongthaiGiaoducVietNam1.jpg Hqdefault_1.jpg Tai_xuong.jpg Tai_xuong.jpg 4aaf16cc_26eca12d_large_gal_499f17c2966351.jpg 980d3530562_309370645831469_792424533_n.jpg 20160118memanvuoncaycanhtrieudodepnhathathanh2.jpg 1358993359caycanh19.jpg 1461730377bonsai1.jpg 041120091124.jpg 53793777901588818863.jpg CaycanhtrieudoNTDthongthaiGiaoducVietNam1.jpg Hqdefault_1.jpg

Chức năng chính

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Hỗ trợ trực tuyến

    Sắp xếp dữ liệu

    Giáo án Vật lý 11 soạn 4 cột

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cấn Văn Thắm (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:41' 01-05-2018
    Dung lượng: 6.4 MB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 15/08/10 dạy: 17/08/10
    Tiết 1:
    Bài 1: PHẦN I. ĐIỆN HỌC. ĐIỆN TỪ HỌC
    Chương I. ĐIỆN TÍCH. ĐIỆN TRƯỜNG
    ĐIỆN TÍCH. ĐỊNH LUẬT CU-LÔNG
    I. MỤC TIÊU
    1. Kiến thức
    - Trình bày được khái niệm điện tích điểm, đặc điểm tương tác giữa các điện tích, nội dung định luật Cu-lông, ý nghĩa của hằng số điện môi.
    - Lấy được ví dụ về tương tác giữa các vật được coi là chất điểm.
    - Biết về cấu tạo và hoạt động của cân xoắn.
    2. Kĩ năng
    - Xác định phương chiều của lực Cu-lông tương tác giữa các điện tích giữa các điện tích điểm.
    - Giải bài toán ứng tương tác tĩnh điện.
    - Làm vật nhiễm điện do cọ xát.
    II. CHUẨN BỊ
    1. Giáo viên - Xem SGK Vật lý 7 và 9 để biết HS đã học gì ở THCS.
    - Chuẩn bị câu hỏi hoặc phiếu câu hỏi.
    2. Học sinh: Ôn tập kiến thức đã học về điện tích ở THCS.
    III. CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
    A. ĐỘNG BAN ĐẦU
    1. Ổn định tổ chức (1): Kiểm tra sĩ số
    2. Kiểm tra bài cũ (5’)
    - Giới thiệu chương trình, sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo.
    3. tình huống có vấn đề (1’)
    Ở THCS ta biết rằng các vật mang điện thì tương tác hút nhau hoặc đẩy nhau, nhưng ta chưa biết tương tác đó phụ thuộc vào những yếu tố nào và phụ thuộc như thế nào. Để biết được điều đó ta học bài mới.
    B. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
    TL
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    bản
    
    Hoạt động 1 : Tìm hiểu sự nhiễm điện của các vật, điện tích, điện tích điểm, tương tác giữa các điện tích.
    
    




    20’
     Cho học sinh làm thí nghiệm về hiện tượng nhiễm điên do cọ xát.
    Giới thiệu các cách làm vật nhiễm điện.
    Giới thiệu cách kiểm tra vật nhiễm điện.
    Giới thiệu điện tích.
    Cho học sinh tìm ví dụ.
    Giới thiệu điện tích điểm.
    Cho học sinh tìm ví dụ về điện tích điểm.
    Giới thiệu sự tương tác điện.
    Cho học sinh thực hiện C1.
     Làm thí nghiệm theo sự hướng dẫn của thầy cô.
    Ghi nhận các cách làm vật nhiễm điện.
    Nêu cách kểm tra xem vật có bị nhiễm điện hay không.


    Tìm ví dụ về điện tích.

    Tìm ví dụ về điện tích điểm.


    Ghi nhận sự tương tác điện.
    Thực hiện C1.

    I. Sự nhiễm điện của các vật. Điện tích. Tương tác điện
    1. Sự nhiễm điện của các vật
    Một vật có thể bị nhiễm điện do : cọ xát lên vật khác, tiếp xúc với một vật nhiễm điện khác, đưa lại gần một vật nhiễm điện khác.
    2. Điện tích. Điện tích điểm
    Vật bị nhiễm điện còn gọi là vật mang điện, vật tích điện hay là một điện tích.
    Điện tích điểm là một vật tích điện có kích thước rất nhỏ so với khoảng cách tới điểm mà ta xét.
    3. Tương tác điện
    Các điện tích cùng dấu thì đẩy nhau.
    Các điện tích khác dấu thì hút nhau.
    
    Hoạt động2: Nghiên cứu định luật Coulomb và hằng số điện môi.
    
    15’
     Giới thiệu về Coulomb và thí nghiệm của ông để thiết lập định luật.
    Giới thiệu biểu thức định luật và các đại lượng trong đó.
    Giới thiệu đơn vị điện tích.
    Cho học sinh thực hiện C2.

    Giới thiệu khái niệm điện môi.
    Cho học sinh tìm ví dụ.




    Cho học sinh nêu biểu thức tính lực tương tác giữa hai điện tích điểm đặt trong chân không.

    Cho học sinh thực hiện C3.
    Ghi nhận định luật.


    Ghi nhận biểu thức định luật và nắm vững các đại lương trong đó.
    Ghi nhận đơn vị điện tích.
    Thực hiện C2.
    Ghi nhận khái niệm.
    Tìm ví dụ.
    Ghi nhận khái niệm.



    Nêu biểu thức tính lực tương tác giữa hai điện tích điểm đặt trong chân không.
    Thực hiện C3.
    II. Định luật Cu-lông. Hằng số điện môi
    1. Định luật Cu-lông
    Lực hút hay đẩy giữa hai diện tích điểm đặt trong chân không có phương trùng
     
    Gửi ý kiến