Thư mục

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Ảnh ngẫu nhiên

4aaf16cc_26eca12d_large_gal_499f17c2966351.jpg 980d3530562_309370645831469_792424533_n.jpg 20160118memanvuoncaycanhtrieudodepnhathathanh2.jpg 1358993359caycanh19.jpg 1461730377bonsai1.jpg 041120091124.jpg 53793777901588818863.jpg CaycanhtrieudoNTDthongthaiGiaoducVietNam1.jpg Hqdefault_1.jpg Tai_xuong.jpg Tai_xuong.jpg 4aaf16cc_26eca12d_large_gal_499f17c2966351.jpg 980d3530562_309370645831469_792424533_n.jpg 20160118memanvuoncaycanhtrieudodepnhathathanh2.jpg 1358993359caycanh19.jpg 1461730377bonsai1.jpg 041120091124.jpg 53793777901588818863.jpg CaycanhtrieudoNTDthongthaiGiaoducVietNam1.jpg Hqdefault_1.jpg

Chức năng chính

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Hỗ trợ trực tuyến

    Sắp xếp dữ liệu

    Giáo án Hình học 8 soạn 4 cột

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cấn Văn Thắm (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:38' 01-05-2018
    Dung lượng: 4.4 MB
    Số lượt tải: 4
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần : 1 Ngày soạn :20/08/2009
    Chương I: TỨ GIÁC
    Tiết 1 : TỨ GIÁC
    I. MỤC TIÊU :
    Kiến thức : Nắm được dịnh nghĩa tứ giác, tứ giác lồi, tổng các góc của tứ giác lồi .
    Kĩ năng : HS biết vẽ , biết gọi tên các yếu tố, biết tính số đo các góc của một tứ giác lồi
    Thái độ : Biết vận dụng các kiến thức trong bài vào tình huống thực tiển
    II. CHUẨN BỊ :
    GV : Thước thẳng, bảng phụ, phấn màu
    HS : thước thẳng
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
    1.Tổ chức lớp : 1’
    2.Kiểm tra bài cũ :
    3.Bài mới :
    Giới thiệu bài :(1’) Học hết chương trình lớp 7 các em đã được biết những nội dung cơ bản về tam giác . Lên lớp 8 các em sẻ học tiếp về tứ giác , đa giác. Chương I của hình học 8 sẽ cho ta hiểu về các khái niệm, tính chất của khái niệm, cách nhận biết, nhận dạng hình với các nội dung sau : HS mở phần mục lục tr 135 SGK và đọc các nội dung học của chương I
    Tiến trình bài dạy :

    
    TL
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Kiến thức
    
    16’
    Hoạt động 1: Định nghĩa
    
    
    GV : Đưa các hình a, b, c, d tr 64 SGK lên bảng (bảng phụ)



    a)



    b)



    c)


    d)
    Trong mỗi hình trên gồm mấy đoạn thẳng ? đọc tên các đoạn thẳng ở mỗi hình.
    GV : Ở mỗi hình 1a, b, c đều gồm bốn đoạn thẳng AB, BC, CD, DA có đặc điểm gì ?






    GV : Mỗi hình 1a, b, c là một tứ giác ABCD.
    Vậy tứ giác ABCD là hình được định nghĩa như thế nào ?
    GV : Đưa định nghĩa SGK lên bảng , nhắc lại .
    GV : Mỗi em hãy tự vẽ hai hình tứ giác vào vở và tự đặc tên.
    GV gọi một HS thực hiện trên bảng
    GV gọi HS khác nhận xét hình vẽ trên bảng .
    Từ định nghĩa tứ giác cho biết hình 1d có phải là tứ giác không ? vì sao ?


    GV : Giới thiệu : tứ giác ABCD còn được gọi tên là : tứ giác BCDA, BADC ...
    Các điểm A, B, C, D gọi là các đỉnh .
    Các đoạn thẳng AB, BC, CD, DA gọi là các cạnh.
    GV :Đọc tên một tứ giác bạn vừa vẽ trên bảng , chỉ ra các yếu tố đỉnh, cạnh của nó .
    GV : Yêu cầu HS trả lời ? 1 SGK
    GV : Giới thiệu : tứ giác ABCD ở hình 1a là tứ giác lồi.












    Vậy tứ giác lồi là tứ giác như thế nào ?
    GV nhấn mạnh định nghĩa tứ giác lồi và nêu chú ý tr 65 SGK
    GV cho HS làm ? 2 SGK
    Đưa đề bài lên bảng bằng bảng phụ
    GV có thể nêu chậm các định nghĩa sau nhưng không yêu cầu HS học thuộc mà chỉ cần yêu cầu HS hiểu và nhận biết được.
    -Hai đỉnh cùng thuộc một cạnh gọi là hai đỉnh kề nhau.
    -Hai đỉnh không kề nhau gọi là hai đỉnh đối nhau
    -Hai cạnh cùng xuất phát tại một đỉnh gọi là hai cạnh kề nhau
    -Hai cạnh không kề nhau gọi là hai cạnh đối nhau
    

















    HS : Hình 1a, b, c gồm bốn đoạn thẳng AB, BC, CD, DA.
    (Kẻ theo một thứ tự xác định)
    HS : Ở mỗi hình 1a, b, c đều gồm bốn đoạn thẳng AB, BC, CD, DA khép kín, trong đó bất kì hai đoạn thẳng nào củng không cùng nằm trên một đường thẳng
    HS trả lời định nghĩa tứ giác như SGK





    Một HS lên bảng vẽ , HS cả lớp vẽ vào vở




    HS : Hình 1d không phải là một tứ giác vì có hai đoạn thẳng BC và CD cùng nằm trên một đường thẳng




    HS :
    - Ở hình 1b có cạnh (chẳng hạn cạnh BC) mà tứ giác nằm trong cả hai nữa mặt phẳng có bờ là đường thẳng chứa cạnh đó
    - Ở hình 1c có cạnh (chẳng hạn cạnh AD) mà tứ giác nằm trong cả hai nữa mặt phẳng có bờ à đường thẳg chứa cạnh đó
    - Chỉ có tứ giác ở hình 1a luôn nằm trong một nữa mặt phẳng có bờ là đường thẳng chứa bất kì cạnh nào của tứ giác
    HS : Trả lời như SGK



    HS lần lược đứng tại chổ trả lời
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓